Đạp lên lòng đố kỵ

Bạn gọi điện bảo: Café đi, buồn.

Lật đật gập máy tính, quớ vội đôi giày chạy đến chỗ hẹn. Bạn đã ngồi đó, ngắm li café nhỏ giọt. Nhìn từ xa, trông bạn như một tác phẩm đẹp của tạo hóa.

Chưa kịp ngồi ấm chỗ, bạn đã tí tách: “Rõ khổ cậu ạ. Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Cứ muốn yên thân để sống, làm việc và cống hiến, mà cứ bị chúng nó ám.”

Hỏi ra, lại là cái chuyện muôn thuở, xưa nay thừa. Bạn lại bị lũ ruồi muỗi nó vo ve. Đã từng nghe, có một số người ở đời đang sống đúng nghĩa “ Giàu thì bị ghét, nghèo thì bị khinh, thông minh thì bị giệt”, còn bạn, thêm nữa, xinh xắn quá cũng bị lòng đố kỵ băm cho bầm dập.

Bạn vừa giỏi, vừa xinh, vừa được lòng cấp trên, hỏi sao một số kẻ đứng cạnh bạn không bị che khuất, bị cản đường. Không những thế, những kẻ vo ve bên ngoài cửa phòng, tự dưng cũng nổi lòng đố kỵ, và bạn sớm muộn cũng bị vạ lây.

Tôi đây, một kẻ bình giữa đời thường, mà thi thoảng còn bị lòng đố kỵ của người khác làm tổn thương. Ví như lúc “lỡ” mà phóng tác nhanh quá, viết bài hay quá, hoặc hoàn thành Dead-line sớm quá, được sếp khen cũng “bị khổ” vì “người khác” lườm nguýt.

Vậy nên, bạn có vượt doanh số, quá chỉ tiêu, được khen thưởng ấy mà, bạn cũng nên nhanh chóng thích nghi dần với việc sẽ bị “một số kẻ” soi mói, phá bĩnh mình đi nhé. Nếu chỉ vì bọn côn trùng đó mà bạn gục ngã, đầu hàng và đi tìm miền đất mới, thì bạn có thể đã để vuột mất vô số những cơ may khác của mình.

Bên cạnh những ám ảnh cũ rích của bọn tiểu nhân, đã nhiều lúc tôi thấy bạn hồ hởi vì nhiều thành tích trong công việc được ghi nhận. Hết vị này đến vị khác tin cậy mà tham khảo ý kiến, rồi giao việc cho bạn. Bạn thông minh, giỏi giang, bạn lại đức độ và thân thiện nữa, một tác phẩm nghệ thuật đẹp như bạn, chắc chắn sẽ được trọng dụng.

Hãy bỏ qua những chà đạp, những vết ố nhơ bẩn cố tình của những kẻ đi qua bạn vẩy lên. Vì nếu bạn trọng sạch và có khả năng, vòng hào quang sẽ tỏa sáng và bao bọc cho bạn tránh được tất cả những tị hiềm, đố kỵ nhỏ nhen đó.

Vượt qua tất cả bạn nhé. Xem đó là những chuyện thường ngày ở huyện. Đời của bọn ruồi muỗi ngắn lắm. Chúng sắp tàn.

Và đây, tặng bạn:

Đừng bao giờ ghét những người hay đố kỵ với bạn. Hãy kính trọng sự đố kỵ đó. Những người ấy là người nghĩ rằng bạn giỏi hơn họ.”

Bài viết khác

Dọn tủ đón Tết, thay mới Nội y

Shop Thật Rẻ chào năm mới 2024

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng