Còn duyên

Ả đang tha thẩn ngoài chợ, thì bị đánh bốp một phát vào lưng. Phát khùng, Ả ngoảnh lại định chửi vài câu lấy lệ. Đang định chu mỏ lên, Ả trố mắt.

Ả mở to mắt chưa bõ, Ả còn há thêm cả mồm. Thằng bạn nối khố của Ả đang nhăn nhở, cười hô hố khoe đủ cả hàng tiền đạo liêu xiêu. Khổ, tình huống gì mà khủng thế này. Ả nhìn nhanh xuống 2 ống quần đang xắn tới gối, chân bê bết bùn. Trời vừa ngớt mưa, chợ nhơ nhớp. Ả nhìn nhanh sang gã kia, lông chân lua xua, quần chỉ thiếu tí nữa cũng xắn tới bẹn. Hất hàm hỏi: – Vợ đâu, sao lang thang ở đây?
– Vợ mới đẻ. Chuyển về đây ở được 3 hôm.

Ả cười: Thảm nào, duyên gớm.

Gã cũng cười: Bu nó cũng “rõ duyên” nhỉ???

Ả tủm tỉm, xua tay lấy lệ chào rồi đi tiếp. Mấy tháng nay, Ả nghe từ này nhiều. Không biết thiên hạ nói đúng hay sai, nhưng Ả vẫn vui lắm.

Khác với thường ngày, sấp ngửa vừa đi vừa chạy. Hôm nay, trước khi đi làm, Ả cố nấn ná thêm tí chút để soi mình trong gương. Soi đi soi lại, soi mãi chả thấy cái duyên đâu. Ả chép miệng: Tàn phai theo năm tháng cả rồi.

Tối cơm nước xong, Ả bế con chạy sang nhà gã sáng nay đã đánh bốp vào lưng Ả, để thăm bà đẻ- vợ gã.

Sau một hồi hít hà, sau một thôi “Trộm vía”, Ả định dắt con về cho bà đẻ và trẻ sơ sinh nghỉ ngơi, thì bị gọi giật lại. Đá đưa một lúc, gã gãi đầu gãi tai, ấp a ấp úng, vợ gã ngứa mắt, phát luôn: –

  • Nhà em có cái cửa hàng quần áo ở phố…. Nhưng giờ em con mọn chắc không quán xuyến được, tính nhờ chị thanh lý hộ. Nghe anh nhà em kể về chị mãi, bảo chị có duyên bán hàng….

Ả giật mình: Chết chửa. Thì ra nó đây. Cái duyên tìm mãi mới thấy.

Ra về, Ả lẩm nhẩm tính. Cũng đã ngót đến 4-5 cái cửa hàng thời trang nhờ Ả thanh lý hộ.  Ả sợ, đến một lúc nào đấy, người ta thấy Ả là thấy cả một dòng chữ “Thanh lý” to tướng thì chết.

Rồi Ả cười. Chắc tại Ả có duyên ngầm thật. Mà duyên gì chát chúa quá: Duyên thanh lý.  Cái duyên này khi nghĩ đến làm cho Ả thao thức cả đêm.

Chủ cửa hàng thanh lý buồn đã đành, Ả còn buồn hơn. Những dòng tâm sự, những tiếc nuối, mộng vỡ sau một thời xây dựng, hoàng kim rồi lụi tàn của bất cứ một cửa hàng nào cũng làm Ả thấy thê thảm. Rồi khi kho hàng nhà Ả ngập tràn sản phẩm cần thanh lý từ cửa hàng chuyển về, Ả nhìn thấy cả sự bộn bề, sự mệt mỏi. Ngay lập tức, Ả giật tít trong đầu mình: “Phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Lẽ thường tình, Ả thêm vào “Menu” của ThatRe.vn chuyên mục “Thanh lý”. Tại đây, niềm hy vọng của chủ cửa hàng mong cho sản phẩm của mình được giải tán nhanh, thu hồi vốn gấp. Tại đây, không biết bao nhiêu khách hàng quen thuộc của ThatRe.vn phải trầm trồ ngạc nhiên với một sản phẩm cực đẹp, cực chất lượng mà giá cả thì chỉ bằng ½ so với các cửa hàng trưng bày ngoài phố. Tất nhiên rồi, giá nhập với giá bán nó phải khác nhau chứ.

Ả được người ta khen là có duyên trong việc bán hàng online, đặc biệt là trên trang ThatRe.vn của Ả. Ả thích thú lắm. Với số lượng sản phẩm đang ngày càng phong phú thêm lên, Ả đồng ý nhận thêm các sản phẩm cần thanh lý giúp chủ cửa hàng.

Công việc đó không mang lại lợi nhuận cho Ả về tiền bạc, nhưng mang đến cho Ả thật nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là lời cảm ơn của chủ cửa hàng vì dù có lỗ vẫn thu lại được phần nào vốn. Đó là sự hồ hởi, cảm kích của rất nhiều khách hàng khi có được địa chỉ mua sắm tin cậy, giá cả tuyệt vời.

Đang trong tay Ả là các sản phẩm cần thanh lý, thu hồi vốn gốc của cửa hàng thứ 5. Bên cạnh các sản phẩm chủ đạo của Website, Ả vẫn luôn cố gắng, thúc đẩy nhân viên làm tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài việc xây dựng các chương trình bán hàng nóng hổi, quan trọng hơn, đó là xây dựng cầu nối thân ái giữa người bán, người mua một cách bền vững nhất.

(Một bài viết cũ)

Bài viết khác

Dọn tủ đón Tết, thay mới Nội y

Shop Thật Rẻ chào năm mới 2024

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng