Sức mạnh của những lời nguyện cầu

Gặp chị trong viện sản, nước da còn tái nhợt vì sinh mổ, nhưng mắt và miệng luôn nở như hoa. Người chồng thì khỏi nói, chắc đến giờ tay anh vẫn run run khi đưa ra đón lấy và nâng niu đứa trẻ.

Đó là kết quả của một tình yêu gần 10 năm.

Người phụ nữ ấy, với bao nhiêu thăng trầm trên hành trình đi tìm con. Buồn- vui với những giọt nước mắt tủi hờn vì chạnh lòng nghĩ đến sự hiếm muộn. Đã có lúc, chị kể, muốn buông xuôi và muốn giải thoát. 10 năm cho một cuộc hôn nhân vắng tiếng cười của trẻ, quả thật không dễ đối với một người chồng là con trai một trong gia đình.

10 năm để dừng lại mọi cách chạy chữa, và đi đến đích cuối là làm phương pháp TTON. 10 năm với sự tích cóp lại của những lời chúc, lời nguyện cầu, bây giờ đã thành sự thực. Giấc mơ ấy giờ đã hiện hữu ngay trên tay chị, thật yên lành.

Thích thú nghe chị kể chuyện trên bàn mổ đẻ, không phải vì ưa cảm giác mạnh, chỉ là để hưởng ứng trải nghiệm thú vị của chị và để nhớ lại kỷ niệm sinh con của mình.

Lòng thật vui, thật hân hoan. Chúc mừng chị và gia đình.

P/S: Những lời nguyện cầu dành cho chị, còn được xuất phát từ đây:

(Một bài viết kỷ niệm từ 2014 dành tặng cho vợ chồng một người bạn, được chia sẻ trên mục Blog của Vnexpress với rất nhiều cảm xúc. Xin lưu lại đây cho riêng tôi.)

Về với bố mẹ đi con

Con đang ở đâu? Hay con đang đùa chơi cùng với gió và mây. Con có ở trong những tán lá, trong những đóa hoa ở khu vườn nhà mình không nhỉ? Sao mẹ luôn cảm giác có con thật gần, thật gần.

Ngày bố và mẹ quyết định sống trọn đời với nhau, mẹ đã vẽ ra một viễn cảnh tương lai thật đẹp. Trong ngôi nhà mơ ước của hai bố mẹ, tiếng con ríu rít đùa vui. Mẹ đã phải giả vờ giận dỗi với bố, nếu bố không đồng ý để mẹ đặt tên cho con. Nếu con mẹ là con trai, tên con sẽ là Gia Bảo, nếu là gái, mẹ sẽ đặt là Tường Vi. Bố bảo, tính mẹ lãng mạn, đặt tên con như vậy có vẻ yếu đuối. Nhưng chỉ vì bố không biết đó thôi con ạ. Lúc nào con có mặt ở đây, mẹ sẽ nói cho con nghe ý nghĩa vì sao con của mẹ mang tên như vậy. Bí mật của riêng mẹ con mình thôi nhé. Bố không được biết đâu.

Mẹ phải đòi một tý phần mình được đặt tên con chứ. Con biết không, bố con đã dành hết việc chơi với con rồi, cùng con đi công viên này, dạy con tập bơi này, dạy con học vẽ này, tập lái xe ô tô và bấm còi inh ỏi này… Ôi, con của mẹ thật là hạnh phúc.

Một năm, hai năm, ba, bốn, năm năm. Con à, mẹ mong con từng ngày, mẹ mong con từng giờ, mẹ mong được một lần đi mua que thử. Nhưng!

Bà ngoại tỉ tê hỏi chuyện mẹ, bà nội đã bóng gió xa xôi. Mẹ chỉ cười thôi, mẹ bảo con còn chơi ú tim, con chưa muốn xuất hiện.

Con à, mẹ trả lời thế thôi, nhưng mẹ đã có một chút xao động rồi. Cô Lan bạn mẹ đó, vợ chồng cô ấy cùng ngày cưới với bố mẹ. Thế mà chị Chanh đã bi bô, cười nói suốt ở nhà cô chú ấy đã ba năm nay rồi. Con à, mẹ như muốn òa khóc, khi mẹ bắt gặp ánh mắt nhìn của bố con dành các cô bé, cậu bé chạy nhảy ở sân khu tập thể. Mẹ biết, bố con, thèm một tiếng gọi bố biết nhường nào.

Bố và mẹ cùng đi khám. Ông bác sỹ nhìn bố chia sẻ “buồng trứng chị nhà có vấn đề”. Hôm đó, trời Hà Nội xanh và trong lắm. Hôm đó, mùi hoa sữa vẫn còn vương sót lại. Bố và mẹ đã cùng nhau tản bộ trên con đường ngày nào. Con, nếu sau này con xuất hiện, con nhớ phải yêu bố nhiều hơn mẹ nhé, con phải biết ơn bố thật nhiều nhé. Con hãy cảm ơn bố thay cho cả mẹ nữa. Bố con đã luôn chờ sẵn bờ vai để mẹ không bao giờ cảm thấy lạc lõng, liêu xiêu.

Đi qua cửa hàng “thế giới mẹ và bé”, mẹ đưa mắt nhìn vào, thầm ước. Bố con siết chặt tay mẹ. Mẹ vẫn còn niềm tin.

Mẹ đến bệnh viện thường xuyên hơn. Mẹ tham gia khóa điều trị tại đó. Con biết không, mẹ đã trải qua những cuộc tiểu phẫu nhỏ, để hoàn chỉnh lại chức năng buồng trứng của mẹ. Bố con xót xa khi mẹ gầy hơn, mẹ phải uống thuốc, phải tiêm nhiều mà. Nhưng mẹ chịu đựng được. Mẹ không kêu ca, mẹ không sợ. Mẹ chỉ muốn có con.

Con à, con đang ở đâu ? Khóa điều trị sắp kết thúc rồi. Con hãy xuất hiện để bố mẹ được nhìn ngắm con nhé, dù chỉ là qua màn hình máy tính thôi. Mẹ nhớ có lần cùng bác Nhàn đi khám thai, hình ảnh của anh Nam (anh họ con bây giờ) hiện lên trên màn hình máy tính. Tuy chưa rõ ràng khuôn mặt, nhưng mẹ xúc động quá, em bé trong bụng bác Nhàn đáng yêu lắm con ạ. Mẹ cũng muốn được một lần như thế, ngắm con.

Con đang ở đâu? Con có thể dừng cuộc hành trình vui chơi để về đây với mẹ được không? Mẹ muốn dành cho bố con một điều bất ngờ. Mẹ muốn bố con thực sự hạnh phúc. Sắp sinh nhật bố con rồi. Có con cùng dự sinh nhật, bố sẽ vui lắm lắm.

Mấy hôm nay mẹ thấy trong người hơi khác lạ. Có một cái gì đó khiến mẹ cứ bồi hồi. Mẹ nhìn vào cỏ cây. Mẹ nhìn ra xung quanh. Mẹ muốn hỏi một điều: có phải con đã về đây với mẹ rồi không?

Chiều nay, đi làm về mẹ sẽ rẽ vào hiệu thuốc để mua que thử. Mẹ sẽ ước mơ, mẹ sẽ cầu nguyện- con đã quay về.

Viết tặng vợ chồng T- Q

Thảo Mộc

Comment:

chuc anh chi hanh phuc

Chuc anh chi T-Q som co duoc niem hanh phuc nhu mo uoc.

( quynhpt )


Cầu chúa ban an lành cho chúng sinh !

Giọt nước mắt tuôn rơi, có 2 ý nghĩa, 1 là đau khổ cùng cực. và quá đỗi hạnh phúc ! tôi đã rất xúc động khi đọc xong bài viết này! Chúc vợ chồng chị sớm chào đón 1 thiên thần, để được bi bô ba mẹ nhé ! Luôn hi vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp !

( LaurenKline )


hic hic

Vợ chồng mình cũng mới cưới thôi, chưa có em bé vì đang còn kế hoạch. Nhưng đọc tâm sự của chị thấy thương quá, tối nay mình sẽ cầu nguyện cho chị, hi vọng ngày mai chị nhận được tin vui. Hạnh phúc sẽ đến với chị. (Quan trọng là đừng chán nản nhé, dù kết quả ko tốt cũng fải cố lên nhé :))
Thân!!!

( Sơn Trần )


gửi người mẹ tuyệt vời

tôi chúc chị có một em bé dễ thương kháu khỉnh , hãy lạc quan len nhe

( nguyenhoangquan )


Cùng ước nguyện

Chỉ ai trải qua rồi mới có thể hiểu được nỗi lòng mong chờ con yêu của các bà mẹ. Cầu chúc cho bé mau về với vợ chồng bạn nhé.

( H.Thuy )


Tin o tuong lai

bai viet hay qua va xuc dong nua. Toi cung dang o trong hoan canh nhu vay nen khi doc thay tung cau tung chu nhu ngam vao trong tim vay. Be con cua vo chong toi cung mai choi tan noi dau ma gio nay van khong ve voi chung toi. Hay tin tuong vao cuoc song nhe, roi hanh phuc se den. Toi tin la nhu vay

( Hanh phuc nho )


Con yêu là niềm hạnh phúc của bố mẹ

Đúng là cuộc sống, cũng có lúc khó khăn, nhưng trong khó khăn sẽ có điều kì diệu. Đâu phải mọi thứ cũng dễ đang được, mình cũng đang trong tâm trạng mong có con như bạn. Mong lắm chứ, hi vọng nhiều, khám rồi thử que, thử que rồi khám, rồi lo lắng…Đúng là con đang chơi trò ú tim với mình thật, mình càng mong, con càng trốn thì phải. đến lúc nào đó con sẽ bất ngờ xuất hiện thôi. Hạnh phúc khi được làm mẹ, hạnh phúc có 1 gia đình trọn vẹn. Đó là mơ ước của tất cả người phụ nữ lập gia đình. Em vẫn hi vọng và tin rằng, Con là do mệnh Trời, muốn cũng chưa có được, Hãy vững tin lên bạn nhé

( Susu_suhao )


Chúc ước mơ của chị thành hiện thực

Bài viết xúc động quá, tôi không biết nói gì hơn là chúc anh chị sớm được hưởng hạnh phúc làm cha mẹ

( huyvcg )


Chúc các bạn sớm có con!

Bài viết rất hay ! chúc các bạn sớm có con ! Thân mến!

( teken )


chuc may man

Tôi cũng đang mong chờ baby giống chị, tôi rất yêu trẻ thơ nhưng lập gia đình gần 5 năm rồi mà baby của tôi cũng chưa đến, hy vọng chị sẽ nhận đươc tin vui. Đối với mọi người thì đây có lẽ là chuyện bình thương cỏn con, nhưng tôi biết đối với chị và tôi và những người phụ nữ mong muốn được lam mẹ thì đó kỳ diệu nhất mà cuộc sống này mang lại.

( luudung3000 )


con oi hay quay ve

Đọc bai viết của ban hai mắt mình cay xè, bạn noi thay vợ chồng mình 18 năm rồi … hành trình tìm con biết bao đau đớn, vất vả để rồi trắng tay… nhưng cung như bạn minh luôn có niềm tin con se quay về
Cầu chúc cho tất cả các gia đình đang mong các con se có ngày rat gần được ôm các con trong tay.

( dan ngoc )


Hãy tin vào điều mình cảm nhận

Thật xúc động khi đọc những dòng tâm sự của chị. Mình là một bà mẹ đang mang bầu tuần thứ 19, đây là lần mang bầu thứ 2 của mình, lần trước khi được 9 tuần mình đã không giữ được bé con cho đến đủ 9 tháng 10 ngày. Cũng đã nuôi nhiều ước mơ và hi vọng rồi lại bị tuột khỏi tầm tay, cũng đau đớn và xót xa lắm. Nhưng rồi với niềm tin mãnh liệt và tình yêu vô bờ bến dành cho con, lần này mình đã vượt qua được nhiều biến động để giữ được con đến giờ phút này và mong con cũng sẽ ở bên mình đến đủ ngày đủ tháng sẽ mẹ tròn con vuông. Hi vọng niềm tin và sức mạnh tình yêu của anh chị sẽ đơm hoa kết trái. Chúc cho những “điều giản dị mà thiêng liêng” này sẽ đến với gia đình chị trong một tương lại không xa :)

( Meo U )


Wish you all the best!

Chị ơi, Đọc bài của chị mà em thấy có cái gì đó rất xót xa. Em thực sự cảm phục sự dũng cảm của anh và cả sự chịu đựng của chị nữa.. Chẳng biết nói gì hơn, em mong là chị sẽ đạt được ước nguyện! Em hy vọng là bé sẽ cùng chị dự sinh nhật bố ^^! Luôn cố gắng chị nhé!

( Trần Phương )


Chia sẻ

Đọc bài viết của chị mà em không cầm được nước mắt. Em cũng đang trong trạng thái giống chị. Chúc chị mau có tin vui nhé

( thuhuong )


Đồng cảm với anh chị!

Đọc bài viết sao cứ ngỡ là hòan cảnh của mình thế! Cũng giống như bạn đấy, mình mong con lắm! Chúng ta cùng cố gắng bạn nhé!

( Thảo Nguyên )


Hãy có niềm tin!

Em đã có khoảng thời gian như chị, nó dài thật dài………Đọc những dòng này xong em nhớ về cảm giác đó, mình mong mỏi từng ngày con yêu về với vợ chồng mình. Em cũng nói với mẹ em để động viên bà rằng : ” Ông Trời đang lựa chọn cho con một đứa bé đáng yêu nhất để gửi tặng, mẹ cứ chờ mà xem!”. Và giờ bé yêu đang lớn dần trong em từng ngày. Hãy có niềm tin đi chị nhé! Chúc bé yêu sớm về cùng anh chị! Chúc anh chị hạnh phúc!

( Nguyen Ngoc Tu )


Xúc động!

Xúc động quá,
Là phụ nữ, ai cũng muốn thực hiện cái thiên chức mà tạo hoá đã ban cho: làm mẹ. Đó là sự tự hào, là quyền, là hạnh phúc và cũng là nỗi khát khao của nhiều người. Chúc bạn luôn hạnh phúc và sớm có tin vui. Cố lên nhé.

( LinhNhi )


chúc ước nguyện sớm đạt được

khi nào có tin vui chị nhớ viết hồi âm nhé, đọc bài viết của chị e xúc động lắm. Chúc chị sớm đạt được ước nguyện, vững vàng lên chị nhé.

( nguyễn ngọc lan anh )


Buồn

Đọc bài viết của bạn buồn quá. Chỉ muốn khóc. Khóc không phải cho bạn mà khóc cho những người đàn bà khác, những người đàn bà đang tâm giũ bỏ đi đứa con của chính mình. Cuộc đời thật là oái oăm. Bao nhiêu người mong mỏi từng giờ từng phút, chạy chữa khắp nơi, tốn bao nhiêu thời gian, tiền bạc, sức khoẻ mà vẫn kô có được điều thiêng liêng ấy thế mà lại có những thai nhi bị bỏ ở bãi rác. Giờ đọc báo càng ngày lại càng thấy có nhiều vụ trẻ bị bỏ rơi như thế thấy xót xa làm sao. Bạn ơi bạn hãy cố gắng khoẻ mạnh và đừng bao giờ mất lòng tin bạn nhé. Mình tin con bạn sẽ về bên bạn thôi. Mình, bạn và mọi người chúng ta luôn tin điều đó đúng kô?

( Diệu Ly )


Thật cảm động

Mình đọc mà ngỡ như chuyện của mình. Mình đã từng giống như thế. Cuối cùng thì 2 vạch màu hồng xinh xắn, 4 vạch màu hồng xinh xắn, vì mình không tin nên thử lại, cũng đã xuất hiện. Chúc 2 anh chị T_Q sớm có tin vui.

( Trần Thị Tuyết Dung )

May mắn sẽ đến với những ai có lòng

Tôi đã có 2 con, nhưng thật xúc động khi đọc bài viết của bạn. Cầu chúc bạn sẽ đạt được nguyện vọng của mình.

( Nga )


Cố gắng lên bạn, phía trước là chân trời

Rất rất hiểu và thông cảm với bạn, vợ chồng mình cũng đã từng rất khó khăn, cũng không biết bao nhiêu lo âu, sầu muộn, bao nhiêu hi vọng bao nhiêu thất vọng,……….chỉ biết được rằng hạnh phúc cuối cùng cũng đã đến với vợ chồng mình…. Mình tin tưởng rằng với nỗ lực và niềm tin bạn cũng sẽ được hưởng niềm vui như mình bây giờ Cố lên em bé đang chờ bạn ở phía trước, gần rất gần thôi bạn ạ

( Mẹ Khoai )


Cảm động

Đọc bài viết của chị mà tôi rươm rướm nước mắt. Ước mơ của vợ chồng chị cũng giống như chúng tôi, chỉ có điều tôi đang sống ở Mỹ và chồng tôi là người nước ngoài. 2 vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 6 tháng rồi, vẫn cứ để thả, nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Mỗi lần nhìn chồng chơi với đứa cháu gái, hay đùa giỡn với 2 con chó con, tôi cứ tưởng tượng cảnh chồng tôi đang chơi đùa với con chúng tôi, trai hay gái đều được. Cảm giác hạnh phúc biết chừng nào. Mỗi lần xem những chương trình tivi ở đây, họ có những show xác định ADN, tìm cha cho con, tôi lại cảm thấy cuộc đời này sao mà bất công quá. Những người không xứng đáng để được làm mẹ, thì họ cứ là mẹ một cách dễ dàng, mặc dù đứa con sinh ra là do lỗi lầm họ mắc phải (one night stand – tình một đêm), chứ không phải, họ muốn có con. Để rồi 1 ngày, đi tìm cha cho đứa bé. Có nhiều trường hợp, lên show truyền hình 5 lần với 5 người đàn ông mà vẫn chưa tìm ra cha đứa bé. Tôi thấy thương cho những đứa trẻ đó. Thế mà, những người chỉ khao khát có được 1 đứa con thì lại cứ như chị nói, con còn đang mải mê chơi ở đâu đó, chưa muốn quay về. Tôi học đan len từ mẹ chồng, chỉ mong 1 ngày vừa ngồi đan chiếc khăn, tấm áo cho con vừa trò chuyện với con còn đang hình thành trong cơ thể mình. Tôi tưởng tượng biết bao nhiêu cảnh thức đêm chăm sóc con, rồi con khóc, con đau, con nhõng nhẽo, được ngắm con cười, thay tã cho con, thích thú khi nhìn con khám phá thế giới lạ lẫm này bằng ánh mắt hồn nhiên ngây thơ… Tôi lại khóc. Tôi không được quan tâm chăm sóc, thương yêu từ nhỏ nên tất cả mọi thứ tôi sẽ dành cho con yêu dấu của tôi. Chỉ ước mong 1 ngày không xa, con về đây với mẹ.

( Người cùng cảnh ngộ )


THẬT XÚC ĐỘNG!!!

Chị ơi! Em đọc xong bài viết này thì vô cùng xúc động khi được nghe những lời tâm tình của người Mẹ đang từng giờ muốn có những thiên thần nhỏ của mình không chỉ riêng chị đâu mà còn rất nhiều người nửa chị! Tại sao có nhiều người gia đình khó khăn nhưng việc sinh nở lại không khó với họ? Còn những người kinh tế đầy đủ lại không có đươc cái sự may mắn đó? Em nghỉ đây cũng là cũng do ông trời đang thử thách những gia đình đang từng ngày muốn được gọi ‘cha, mẹ’ từng những sinh linh bé nhỏ của mình ! Chị hãy cố gắng lên nha! Em hy vọng điều kỳ diệu của tạo hóa sẻ đến với chị sớm thôi! Đừng sớm gục ngã nhe chị! Chúc chị sẽ mau có thiên thần nhõ của anh và chị!

( HARRYLOUIS )

Bài viết khác

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng

Gõ cửa 2023

Dọn lòng đón Tết