Ngày đầu con đi trẻ

(Tặng những người mẹ trẻ)

Đêm mẹ không ngủ được. Mẹ dậy xếp 1 bộ quần áo, cho sữa vào cặp theo lời dặn dò của cô hiệu trưởng. Khi quyết định cho con vào học trường này, mẹ đã tìm hiển rất kỹ, đã “phỏng vấn” cô hiệu trưởng rất nhiều. Mẹ không biết ngại là gì, vì mẹ muốn biêt nhiều thông tin về trường con sắp theo học.

Đêm trước ngày con đi học, mẹ thao thức, trằn trọc. Con chỉ học trong ngày thôi, gần ngay cơ quan mẹ, rồi chiều mẹ lại đón về, thế nhưng, mẹ luôn liên tưởng đến ngày xưa, cái ngày mà bà ngoại dắt tay mẹ lên thành phố nhập học. Khác nhau quá phải không con, nhưng mẹ hiểu được phần nào nỗi lòng xuyến xao của bà ngoại, khi mẹ đi học cả năm trời, xa nhà.

Rồi mẹ cũng chợp mắt được 1 tí, nhưng trong giấc ngủ, mẹ mơ thấy mẹ dắt tay con đến trường, làm thủ tục nhập học cho con, mơ thấy cô giáo của con nhưng sao trông khuôn mặt của cô dữ thế. Mẹ thấy lo lắng và choàng tỉnh giấc.

Xin lỗi con, tại mẹ đọc nhiều chuyện gửi trẻ trên diễn đàn quá, mẹ lại liên tưởng đến chuyện tiêu cực. Lo lắng quá đúng là không tốt phải không con?

Mẹ nghĩ nhiều lắm, nghĩ đến chuyện con ăn chậm, không biết cô giáo có kiên nhẫn bón cho con không? Rồi mẹ nghĩ đến cả chuyện đi vệ sinh của con, không biết cô giáo có lo cho chu đáo không?.. Tự nhiên mẹ lại nghĩ hay cho con ở nhà một thời gian nữa. Nhưng như thế sẽ là có lỗi với con, kìm hãm sự phát triển của con, con nhỉ?

Sáng nay, khi mẹ bảo con mang ba lô, đi dép vào, con cười vui ríu rít, con tưởng được đi chơi với bố mẹ. Bố lấy xe, con vỗ tay hoan hô. Bố nhìn mẹ cười, còn mẹ thì lo lắm. Sợ tí nữa vào lớp con khóc nhiều.

Quả đúng như mẹ dự đoán, con khóc nhiều quá. Cả bố cả mẹ cứ tần ngần. May mà cô giáo tâm lý cũng động viên mẹ vài câu.

Mẹ đến công ty, í ới gọi cho cô giáo. Mẹ dặn lòng mình gọi hỏi thăm con ít thôi, vì cô giáo cũng bận luôn chân luôn tay để chăm các con mà.

Mẹ biết là phải cứng rắn lên, nhưng thỉnh thoảng ngồi làm việc vẫn hay nghĩ lan man. Mẹ lại ngồi gõ lạch cạch vài dòng để viết cho con.

Con yêu, mẹ luôn hy vọng và tin tưởng con của mẹ sẽ nhanh chóng hòa nhập với các bạn. Mẹ mong ngày mai đến lớp con sẽ không khóc nữa, sẽ ngoan, ăn nhiều, và học được nhiều bài hát mới để tối về hát cho mẹ nghe.

Con yêu, con sẽ bản lĩnh lắm phải không? Bố bảo con sẽ là con trai cả trong nhà mà. Phải rắn rỏi lên con nhé.

Chiều mẹ sẽ ra trường sớm để đón con.

Chúc con ngày học đầu tiên trải qua tốt đẹp.

Mẹ yêu con.



Bài viết khác

Dọn tủ đón Tết, thay mới Nội y

Shop Thật Rẻ chào năm mới 2024

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng