Con cái là Động lực

CON CÁI là ĐỘNG LỰC

Chúng ta đã bỏ lỡ nhiều cơ hội vì con cái? Đúng hay sai?

Tôi từ bỏ công việc lương cao, nhiều cơ hội thăng tiến, nhưng suốt ngày họp hành bận rộn, đi sớm về muộn để chọn cho mình một công việc bình bình, lương bình bình, được mỗi cái thư thả thời gian hơn để dành nó cho các con.

Chị ấy đã chọn làm công việc part-time để nửa buổi trong ngày còn lại học thêm lên cao, chỉ vì buổi tối là khoảng thời gian quý giá cho gia đình và con nhỏ mà chị không muốn bỏ lỡ.

Nhưng cô bạn tôi lại khác, cô vẫn đi làm triền miên, bay đông bay tây, thu nhập rất cao, thăng tiến rất nhanh, và cô có thừa chi phí để trang trải cho việc mượn người giúp việc tốt.

Trong chúng ta, bên cạnh vai trò của một người vợ, người mẹ giữ lửa cho gia đình, mỗi người có một cách khác nhau để thể hiện bản thân mình với thế giới xung quanh.

Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội vì con cái. Điều này đúng.

Nhưng chưa bao giờ tôi xem CON CÁI là RÀO CẢN,  bởi vì, đối với tôi, CON CÁI là ĐỘNG LỰC.

CON CÁI là ĐỘNG LỰC

Khi có con, tôi sẽ tất bật hơn, khoảng thời gian eo hẹp 24 tiếng mỗi ngày giờ sẽ bị chia nhỏ ra nhiều hơn nữa. 1 đứa con, chia nhỏ. 2 đứa con, băm vằm thời gian.

Đi họp phụ huynh, tôi thấy nhiều bà mẹ ca thán, buồn vì con mải chơi, điểm kém mà mẹ lại không có thời gian cùng con học bài.

Đi làm, tôi thấy đồng nghiệp kêu bận rộn tối ngày, không còn thời gian mà chú ý đến quần áo, tóc tai, thậm chí bỏ lỡ các khóa học này, khóa học nọ, hội thảo này, hội thảo kia, chỉ vì, hết giờ làm là phải về với con.

Cũng có lúc, tôi ước mình có 3 đầu 6 tay thật, để có thể làm hết các kế hoạch đặt ra, hoàn hảo. Rồi lâu dần, tôi nhận ra, thay vì gồng mình chạy theo cuộc sống, hãy bình thản song hành cùng nó.

Tôi bắt đầu thay đổi công việc cho phù hợp hơn với hoàn cảnh, lựa chọn phương án tối ưu nhất để vừa có thu nhập nhờ công việc để trang trải cuộc sống, vừa có thời gian để luôn trau dồi kiến thức không để mình tụt hậu, vừa có thời gian cho gia đình và con nhỏ. Động lực nào giúp tôi cân bằng được điều này. Đó chính là nhờ các con.

Nhờ có các con, tôi thấy mình đủ dũng cảm để dám nghĩ, dám làm một cách cẩn trọng. Nhờ có các con, chúng ta thấy những cố gắng, những phấn đấu của mình có giá trị và mục đích thật lớn lao.

Chúng ta hãy dần tập thói quen thôi nghĩ rằng: Tôi vì con mà lỡ mất kế hoạch này, Tôi vì con mà vuột mất thành tích kia…

Bởi vì, nhờ có các con, mà chúng ta, những người lớn trưởng thành ngày hôm nay sẽ được vỗ ngực bảo rằng: Tôi đang trên đường trở thành một người bố, người mẹ tốt.

Nhân ngày Tết Thiếu nhi 1/6, với những lời ba hoa ở trên, cuối cùng tôi cũng chỉ muốn nói, chúc các con và các em nhỏ trên mọi miền, luôn được sống trong tình thương yêu, sự quan tâm, sẻ chia và hãy lớn lên thành Người các con nhé.

Bài viết khác

Dọn tủ đón Tết, thay mới Nội y

Shop Thật Rẻ chào năm mới 2024

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng