Nửa ngày làm shipper

Nửa ngày làm shipper

Bình thường, các đơn hàng lẻ tại ThatRe.vn đều sẽ có đội ngũ shipper hỗ trợ vận chuyển đến tận tay khách hàng, nhưng hôm nay quá nắng.

Nghĩ đi nghĩ lại, nếu cũng đơn hàng như thế này và phí vận chuyển như thường lệ, trời nắng quá lại thương cho các shipper, còn nếu tăng phí ship cũng là bài toán khó.

Thế là thôi, dẹp hết mọi việc, và xắn quần đi ship hàng.

Cho các đơn hàng vào bao tải, vác lên vai, xỏ dép, thì chồng phóng xe tới:

  • Anh đi ship cùng cho zui.

Trời chiều, không một gợn mây, đang đi chỉ muốn tạt té vào một gốc cây nào đó đứng để thở. May mắn thế nào, đơn hàng nào cũng giao vô cùng thuận tiện, khách hàng biết chủ nhân trực tiếp đi ship, khen lấy khen để về sản phẩm, làm bản thân cũng mát mòng mát dạ.

Nhân tiện dừng nghỉ đứng tránh nắng, buôn chuyện đôi ba câu, và giới thiệu thêm về sản phẩm, không ngờ khách hàng thích chí lại đặt thêm mẫu khác… Nhận ra, làm nghề nào cũng vậy, đích thân làm thử tất cả các khâu, đều tìm thấy những giá trị và lợi ích của riêng chúng.

Đỗ xịch trước địa chỉ của đơn hàng cuối cùng, là một cửa hàng karaoke. Căn nhà 7 tầng, với 6 tầng dưới sử dụng cho các phòng hát. Gọi điện cho khách, chị vui vẻ: – Em vào sảnh, bấm tháng máy và lên tầng 7 nhé.

Chính chủ tần ngần, từ chối: – Em ngại lắm, không lên đâu, chị xuống nhận hàng giúp???
– Chị đang giở tay, em cứ lên đi, có gì mà ngại.

Chính chủ vừa nhìn cái biển karaoke to đùng, vừa nhìn chồng, hỏi ý kiến. Chồng phán: – Thôi, cứ lên xem, anh đứng đây, bấm sẵn điện thoại, có gì báo anh ngay.

Rón rén vào sảnh, bấm thang máy và lên tầng 7. Chị ra mở cửa, cũng một căn phòng gọn gàng, ngăn nắp, gia đình chị đang sở hữu cho thuê cả 6 tầng kinh doanh Karaoke ở phía dưới. Người phụ nữ lịch sự và nền nã trong bộ trang phục mặc nhà khéo léo, tiếp chuyện vui vẻ với nữ shipper, nhận ra chị tinh ý trong cả cách lựa chọn quần áo cho mình, thảo nào chị chọn đúng 2 bộ Winny đen và trắng…

Một buổi chiều Hà Nội nắng nực, đội mặt trời đi kiếm cơm, biết nghề nào là sướng, nghề nào là khổ. Hãy thử vào vai của người khác, để hiểu và thông cảm hơn cho công việc của họ, có vất vả, có mồ hôi và tất nhiên, luôn có những nụ cười.

Bài viết khác

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng

Gõ cửa 2023

Dọn lòng đón Tết