2020, Cảm ơn và Tạm biệt

2020, một năm khó khăn nhưng đáng nhớ.

Ngày cuối cùng của năm 2020 đang dần dần trôi qua, mọi thứ vẫn rất yên bình và đẹp đẽ. Đâu đó ngoài kia, con người vẫn đang vật lộn với muôn vàn khó khăn, nhưng tại góc nhỏ này, mọi thứ dường như vẫn trôi theo dòng chảy.

Một năm mà từ khóa nhắc đến nhiều nhất có lẽ là Covid. Sự tàn phá ghê gớm của một loại virus đã làm chao đảo và cơ cực cho biết bao người, gây khó khăn chồng chất khó khăn, thiệt hại trên mọi mặt trận, và chí ít thì ai cũng đôi lần thót tim.

2020 thật khó khăn, nhưng làm sao quên được, đùng một cái, học sinh nghỉ học hơn cả tháng trời, bố trí và bày biện để học online, nhà nhà rủ nhau đi mua mì tôm dự trữ, mua giấy vệ sinh, và khan hàng khẩu trang.

Ra đường không còn nhìn thấy những khuôn mặt xinh đẹp má phấn môi son, không còn thấy những cái ôm hôn khi gặp gỡ. Khẩu trang là vật bất ly thân, thậm chí găng tay và áo mưa dã chiến đi kèm cũng không có gì xa lạ.

2020 với rất nhiều lệnh phong tỏa, và những hình ảnh cảm động về tình người trong khu cách ly, là những nghĩa cử cao đẹp của những chiến sĩ áo trắng nơi tâm dịch. Là những giọt nước mắt chia xa, nhưng đâu đó lại ánh lên những cái chạm tay ấm áp, những nụ cười vững tin.

Quán xá, cửa hàng lần lượt đóng cửa, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, công việc đình trệ. Lượng người thất nghiệp tăng lên, chi tiêu gói gọn, người ta ít đi lại, ít rong chơi, và ngành du lịch bế tắc.

Dịch bệnh chưa trôi qua thì thiên tai lũ lụt ầm ầm kéo đến. Bão lũ đã tàn phá thảm hại cho đồng bào miền Trung, cướp đi những thành quả của bao nhiêu giọt mồ hôi nước mắt. Sau những đêm trắng cứu trợ, thì tình người vẫn mãnh liệt vươn lên hơn bao giờ hết.

2020 sắp đi qua, làm sao quên được một năm nhiều khủng hoảng về tinh thần, về kinh tế, nhưng cuối cùng, mọi thứ vẫn phải đi vào quỹ đạo của nó. Con người và đất nước chúng ta vẫn bền bỉ sát cánh bên nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn để xây lại, để làm lại.

Khép lại năm cũ với những điều còn dang dở, cùng tiếp tục trong 2021 nhé. (Ảnh: Internet)

Tạm biệt 2020 và Cảm ơn vì một năm đã cho chúng ta sống trong khó khăn, thử thách. Một năm giúp chúng ta có những khoảng lặng để cùng nhìn lại, cùng nỗ lực hết mình để biết khả năng chống chọi của mình đến đâu.

Khép lại những điều đã cũ, những buồn vui hờn giận của suốt 365 ngày qua, bầu trời ngày mai vẫn xanh, con đường vẫn không thôi tĩnh lặng cùng dòng người hối hả, và đương nhiên rồi, ước mơ với những kỳ vọng của ta còn đó.

TẠM BIỆT 2020. CHÀO ĐÓN 2021 VỚI NHỮNG NIỀM HÂN HOAN MỚI.

Thảo Mộc 31/12/2020

Bài viết khác

Dọn tủ đón Tết, thay mới Nội y

Shop Thật Rẻ chào năm mới 2024

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng