Chẳng có gì là sang chảnh

Tối qua mình ngồi cafe với các bạn CTV, trong lúc lôm rôm trò chuyện thì cậu nhân viên ở quán ghé mồm vào: Nếu có cần chân giao hàng theo giờ buổi sáng thì gọi em với, em trống ca sáng, đảm bảo vui vẻ thân thiện nhiệt tình. Em gái xinh đẹp CTV ghé tai mình hỏi: Shipper Giao hàng cứ việc giao thôi cần gì vui vẻ thân thiện nhiệt tình????

Mình mới nhớ lại chuyện vài tháng trước, một khách hàng nam trong Đồng Nai đặt mua sản phẩm. Hàng đi đường bay vèo vèo đến. Vốn cẩn thận tra soát hành trình, mình đã nhắn trước cho khách trong ngày hôm đó sẽ có người giao hàng. Khách OK. Mình cũng OK làm việc khác. Đùng cái App báo về: “Huỷ giao hàng! Lý do: “Khách bất lịch sự“.

Đơn hàng này tương đối giá trị, tiền ship cũng ko nhỏ, nếu Huỷ giao hàng và quay đầu, mình mới là người thiệt đơn thiệt kép.

Cuộc gọi thứ nhất: Mình bốc máy gọi khách, trong đầu hình dung kịch bản bom hàng trên mạng tràn lan, nào khách sẽ không nghe máy, nào nhắn tin khách ko trả lời, nếu có trả lời sẽ là đủ lý do. Nhưng vừa tiếng chuông đầu tiên, khách bộp ngay kể tội shipper sa sả, shipper nói năng ko lịch sự, ko thèm nhận hàng, đổi shipper khác mới nhận. Không thì huỷ đơn.

Cuộc gọi thứ hai: Mình phải gọi lên công ty dịch vụ để lấy số điện thoại của shipper giao hàng.

Cuộc gọi thứ ba: Gọi cho nhân viên giao hàng thì một bản tình ca ve sầu mùa hè rả rích lỗi tất nhiên thuộc về khách hàng bất lịch sự, không thèm giao nữa. Huỷ đơn!

Bây giờ làm thế nào? Ai đúng ai sai, chỉ có mình mới là mệt. Chẳng lẽ một thờ sờ ngại nghĩ như mình, lại ngại nghĩ thật. Nhớ hôm đó, sau khoảng 10 phút mình đã gọi điện lại cho khách và cho cả shipper nói chuyện một hồi, Khách có chút ấm ức rồi bảo: Thôi nhắn họ giao lại đi. Còn shipper thì vục vặc- Báo khách đang trên đường đi giao nhớ để ý điện thoại đấy.

Tiền đối soát phi vụ đó đã chuyển vào tài khoản tiêu pha hết sạch , khách hàng tưởng sau vụ nhức đầu đó phải block thì giờ vẫn tiếp tục đặt hàng và bên giao cũng không thấy phản hồi kêu ca gì thêm.

Thế đấy, chẳng có gì sang chảnh cả, chỉ bán hàng thôi, ai cũng làm được hết, nhưng khi thực sự bạn tâm huyết lấn sâu vào, cả một mớ công việc bạn giải quyết cả ngày không hết.

Bài viết khác

Dọn tủ đón Tết, thay mới Nội y

Shop Thật Rẻ chào năm mới 2024

Đồ lót vải phi bóng và cách sử dụng